Dịch + giải thích transcript "Date the museum was opened" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Date the museum was opened" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Date the museum was opened" IELTS LISTENING SECTION 2

Guide:
Ahh! Good morning everyone, and welcome to the Maritime Museum. Now before we commence our tour I’d just like to tell you a little bit about the history of the museum. As you can see, it’s a very modern building built in the post-modern style and it was in fact opened by the Prime Minister of Australia in November 1991. It’s been designed with a nautical flavour in mind to remind us of our links with the sea. But the museum isn’t only housed in this building, there are a number of historic ships docked outside in the harbour which form part of the museum and which you are also free to visit, and we’ll be coming to them shortly. I’d just like to point out one or two things of general interest while we’re here. Handicapped toilets are located on this floor and the door shows a wheelchair. The cloakroom where you can hang your coat or leave your bags is just behind us here. The education centre is on the top floor and there’s a good little library in there which you might like to use. Follow the signs to the Education Centre — you’ll see a lot of little green arrows on the wall. The green arrows will take you there. The information desk, marked with the small letter "i" on your plan is located right here in the foyer, so if you get separated from your friends, I suggest you make your way back to the information desk because we’ll be returning to this spot at the end of the tour. All right?

IELTS TUTOR dịch: Hướng dẫn:
À! Chào buổi sáng mọi người, và chào mừng đến với Bảo tàng Hàng hải. Bây giờ trước khi chúng ta bắt đầu chuyến tham quan, tôi muốn kể cho các bạn nghe một chút về lịch sử của bảo tàng. Như các bạn thấy đấy, đó là một tòa nhà rất hiện đại được xây dựng theo phong cách hậu hiện đại và trên thực tế nó đã được mở cửa bởi Thủ tướng Chính phủ của Úc vào tháng 11 năm 1991. Nó được thiết kế với hương vị hàng hải nhằm nhắc nhở chúng ta về mối liên hệ của chúng ta với biển. Nhưng bảo tàng không chỉ nằm trong tòa nhà này, có một số con tàu lịch sử neo đậu bên ngoài bến cảng tạo thành một phần của bảo tàng và bạn cũng có thể tự do tham quan, và chúng ta sẽ sớm đến với chúng. Tôi chỉ muốn chỉ ra một hoặc hai điều được quan tâm chung khi chúng ta ở đây. Nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật nằm ở tầng này và cửa có hình xe lăn. Phòng thay đồ nơi bạn có thể treo áo khoác hoặc để túi ở ngay phía sau chúng tôi. Trung tâm giáo dục nằm trên tầng cao nhất và có một thư viện nhỏ tốt mà bạn có thể muốn sử dụng. Đi theo các biển báo đến Trung tâm Giáo dục — bạn sẽ thấy rất nhiều mũi tên nhỏ màu xanh lá cây trên tường. Các mũi tên màu xanh lá cây sẽ đưa bạn đến đó. Bàn thông tin, được đánh dấu bằng chữ cái nhỏ "i" trong kế hoạch của bạn, được đặt ngay tại tiền sảnh, vì vậy nếu bạn bị tách khỏi bạn bè, tôi khuyên bạn nên quay lại bàn thông tin vì chúng ta sẽ quay lại điểm này vào cuối chuyến tham quan. Được chứ?

Now if you look out this window you should be able to see where the museum’s ships are docked. If you want to go on a tour of the old ship, the Vampire, she’s docked over there and you should meet outside on the quay. However a word of warning! I don’t recommend it for the grandmas and grandpas because there are lots of stairs to climb. Right, now, let’s move on, oh, I almost forgot to give you the times for that tour. Now, tours of the Vampire run on the hour every hour. All right?

IELTS TUTOR dịch: Bây giờ nếu bạn nhìn ra cửa sổ này, bạn sẽ có thể thấy nơi các con tàu của bảo tàng cập bến. Nếu bạn muốn tham gia chuyến tham quan con tàu cũ, Ma cà rồng, nó đã cập cảng ở đó và bạn nên gặp nhau bên ngoài cầu cảng. Tuy nhiên có một lời cảnh báo! Tôi không giới thiệu nó cho các ông bà vì có rất nhiều cầu thang để leo lên. Bây giờ, chúng ta hãy tiếp tục, ồ, tôi gần như quên cho bạn biết thời gian của chuyến tham quan đó. Giờ đây, các chuyến tham quan Ma cà rồng diễn ra hàng giờ mỗi giờ. Được chứ?

Let’s take a walk round the museum now. The first room we’re coming to is the theatre. This room is used to screen videos of special interest and we also use it for lectures. There’s a continuous video showing today about the voyages of Captain Cook, so come back here later on if you want to learn more about Captain Cook. Now, we’re moving along the gallery known as the Leisure Gallery. This is one of our permanent exhibitions and here we try to give you an idea of the many different ways in which Australians have enjoyed their time by the sea: surfing, swimming, lifesaving clubs, that’s all very much a part of Australian culture. At the end of this section, we’ll come to the Picture Gallery where we’ve got a marvellous collection of paintings all by Australian artists. I think you can buy reproductions of some of these paintings in the museum shop. Well worth a good look. Now we’re coming to the Members’ Lounge. As a member of the museum, you would be entitled to use the members’ lounge for refreshments. Membership costs $50 a year or $70 for all the family. So it’s quite good value because entry to the museum is then free.

IELTS TUTOR dịch: Bây giờ chúng ta hãy đi dạo quanh bảo tàng. Phòng đầu tiên chúng ta đến là nhà hát. Phòng này được sử dụng để chiếu các video được quan tâm đặc biệt và chúng tôi cũng sử dụng nó cho các bài giảng. Hôm nay có một video liên tục chiếu về các chuyến đi của Thuyền trưởng Cook, vì vậy hãy quay lại đây sau nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Thuyền trưởng Cook. Bây giờ, chúng ta đang di chuyển dọc theo phòng trưng bày được gọi là Phòng trưng bày Giải trí. Đây là một trong những cuộc triển lãm thường trực của chúng tôi và ở đây chúng tôi cố gắng cung cấp cho bạn ý tưởng về nhiều cách khác nhau mà người Úc đã tận hưởng thời gian của họ trên biển: lướt sóng, bơi lội, câu lạc bộ cứu sinh, đó là tất cả những phần rất quan trọng của văn hóa Úc. Ở cuối phần này, chúng ta sẽ đến Phòng trưng bày tranh, nơi chúng ta có một bộ sưu tập tranh tuyệt vời, tất cả đều của các nghệ sĩ Úc. Tôi nghĩ bạn có thể mua bản sao của một số bức tranh này trong cửa hàng bảo tàng. Chúng rất đáng giá để xem. Bây giờ chúng ta sẽ đến Phòng chờ Thành viên. Là thành viên của bảo tàng, bạn sẽ được quyền sử dụng phòng chờ dành cho thành viên để giải khát. Tư cách thành viên có giá 50 đô la một năm hoặc 70 đô la cho cả gia đình. Vì vậy, nó có giá trị khá tốt vì vào cửa bảo tàng sau đó là miễn phí.

And down at the far end of this floor, you’ll find the section which we’ve called 'Passengers and the Sea'. In this part of the museum, we’ve gathered together a wonderful collection of souvenirs from the old days when people travelled by ship. You’ll find all sorts of things there: old suitcases, ships’ crockery, first class cabins decorated in the fashion of the day. Just imagine what it must have been like to travel first class.

IELTS TUTOR dịch: Và ở phía cuối của tầng này, bạn sẽ tìm thấy phần mà chúng tôi gọi là 'Hành khách và Biển'. Trong phần này của bảo tàng, chúng tôi đã tập hợp một bộ sưu tập quà lưu niệm tuyệt vời từ những ngày xa xưa khi con người di chuyển bằng tàu. Bạn sẽ tìm thấy đủ thứ ở đó: vali cũ, đồ sành sứ trên tàu, khoang hạng nhất được trang trí theo phong cách đương thời. Chỉ cần tưởng tượng nó phải như thế nào như đi du lịch hạng nhất.

Now I’m going to leave you to walk round the museum on your own for a while and we’ll all meet back again at the information desk in... ahh... three-quarters of an hour’s time. I hope you enjoy your time with us at the museum today. Thank you.

IELTS TUTOR dịch: Bây giờ tôi sẽ để bạn tự đi dạo quanh bảo tàng một lúc và tất cả chúng ta sẽ gặp lại nhau tại bàn thông tin sau... ahh... ba phần tư giờ nữa. Tôi hy vọng bạn tận hưởng thời gian của bạn với chúng tôi tại bảo tàng ngày hôm nay. Cảm ơn.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE