Dịch + giải thích transcript "Expedition Across Attora Mountains" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

Bên cạnh Sửa chi tiết 2 lần Câu hỏi Part 1 IELTS SPEAKING: ​Do you work or are you a student?, IELTS TUTOR cũng cung cấp Dịch + giải thích transcript "Expedition Across Attora Mountains" IELTS LISTENING SECTION 2.

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Expedition Across Attora Mountains" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Expedition Across Attora Mountains" IELTS LISTENING SECTION 2

INTERVIEWER: A dream came true in 1995, when over 96 days of the spring and summer, an expedition of four men undertook what they believe to have been the first and only complete end-to-end crossing of Morocco's Attora mountains. I talked to Charles Owen, the leader of the expedition group, about the trip.
Charles, how much planning went on beforehand?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỎNG VẤN: Một giấc mơ đã trở thành hiện thực vào năm 1995, trong hơn 96 ngày của mùa xuân và mùa hè, một đoàn thám hiểm gồm bốn người đàn ông đã thực hiện điều mà họ tin là chuyến đi đầu tiên và hoàn chỉnh duy nhất xuyên qua dãy núi Attora của Ma-rốc. Tôi đã nói chuyện với Charles Owen, trưởng nhóm thám hiểm, về chuyến đi.
Charles, bao nhiêu kế hoạch đã diễn ra trước đó?

CHARLES: Well, as you know, I run these walking trips across the mountains for tourists and over the years, I've collected maps and other data to prepare what I call a 'route book' for this trip and this book basically shows the route across the mountains that we took.

IELTS TUTOR dịch: CHARLES: Như bạn đã biết, tôi tổ chức các chuyến đi bộ xuyên núi cho khách du lịch và trong nhiều năm, tôi đã thu thập bản đồ và các dữ liệu khác để chuẩn bị cái mà tôi gọi là 'cuốn sách lộ trình' cho chuyến đi này và cuốn sách này về cơ bản trình bày tuyến đường băng qua những ngọn núi mà chúng tôi đã đi.

INTERVIEWER: You actually broke records while you were out there, didn't you?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỎNG VẤN: Bạn thực sự đã phá kỷ lục trong khi bạn ở ngoài đó, phải không?

CHARLES: Mmm. Yes, it was 900 miles in total and we managed to climb 32 peaks that were over 3000 metres high, including Toubkal, which is, of course, the highest in North Africa. We weren't actually out to make a name for ourselves - it just happened really.

IELTS TUTOR dịch: CHARLES: Ừm. Vâng, tổng cộng là 900 dặm và chúng tôi đã leo được 32 đỉnh núi cao hơn 3000 mét, bao gồm cả Toubkal, tất nhiên là đỉnh cao nhất ở Bắc Phi. Chúng tôi không thực sự tạo dựng tên tuổi cho mình - nó chỉ xảy ra thực sự.

INTERVIEWER: What was the weather like?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỎNG VẤN: Thời tiết như thế nào?

CHARLES: It got us right from day one and we were pretty taken aback really to find that it rained on quite a number of days, and so we were forced to start re-planning our route almost from the outset. One of the obvious problems is the heavy snow which blocks the mountain passes, so you have to make considerable detours. When we were on the way to Imilchil, for example, the snow forced us into a northern bypass which was new to us, but anyway, either way, we would have been rewarded because we fell upon amazing, high meadows, huge gorges and wonderful snow-capped mountains. The scenery was as fine as any we saw on the trip and that was how it was every time - having to take another pass was never a disappointment.

IELTS TUTOR dịch: CHARLES: Chúng tôi đến ngay từ ngày đầu tiên và chúng tôi thực sự rất bất ngờ khi thấy rằng trời mưa trong nhiều ngày, vì vậy chúng tôi buộc phải bắt đầu lên kế hoạch lại lộ trình của mình gần như ngay từ đầu. Một trong những vấn đề hiển nhiên là tuyết dày làm tắc đường đèo, vì vậy bạn phải đi đường vòng một cách đáng kể. Ví dụ, khi chúng tôi đang trên đường đến Imilchil, tuyết đã buộc chúng tôi phải rẽ vào một con đường vòng phía bắc, điều này còn mới mẻ đối với chúng tôi, nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi đã được đền đáp vì chúng tôi đã lạc vào những đồng cỏ cao, tuyệt vời, những hẻm núi lớn và cảnh quan tuyệt đẹp, những ngọn núi phủ tuyết. Phong cảnh đẹp như bất kỳ cảnh nào chúng tôi đã thấy trong chuyến đi và đó là điều mà mỗi lần - phải vượt qua một lần nữa không bao giờ là một sự thất vọng.

INTERVIEWER: It was in many ways a social trip, wasn't it?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỎNG VẤN: Về nhiều mặt, đó là một chuyến đi xã hội, phải không?

CHARLES: Yes, yes... we'd arranged to meet up with friends at various points on the journey. I mean this was actually one of the purposes of the trip... and we managed to keep all these dates, which is amazing really considering the detours we made. An old friend acted as a sort of transport organiser for everyone and the Hotel Ali in Marrakech was a good social base - I'd really recommend it, although I can't remember who runs it. Anyway, groups of friends actually joined us for three-week stints and others just linked up with us. Some, whom we hadn't met before the trip at all, tagged on for short bursts - people from the area - who just came along for the ride. But outside the major visitor areas like Toubkal, we only met one other group of travellers like ourselves in the whole 96 days.

IELTS TUTOR dịch: CHARLES: Vâng, vâng... chúng tôi đã sắp xếp để gặp gỡ bạn bè ở nhiều điểm khác nhau trong hành trình. Ý tôi là đây thực sự là một trong những mục đích của chuyến đi... và chúng tôi đã giữ được tất cả những ngày này, điều này thực sự đáng kinh ngạc khi xem xét những đường vòng mà chúng tôi đã thực hiện. Một người bạn cũ đóng vai trò là người sắp xếp phương tiện đi lại cho mọi người và Khách sạn Ali ở Marrakech là một cơ sở xã hội tốt - tôi thực sự muốn giới thiệu nó, mặc dù tôi không thể nhớ ai điều hành nó. Dù sao đi nữa, các nhóm bạn thực sự đã tham gia cùng chúng tôi trong thời gian ba tuần và những người khác chỉ liên kết với chúng tôi. Một số người mà chúng tôi chưa từng gặp trước chuyến đi, được gắn thẻ cho những đợt bùng phát ngắn - những người trong khu vực - những người vừa mới đi cùng. Nhưng bên ngoài những khu vực đông du khách như Toubkal, chúng tôi chỉ gặp một nhóm du khách khác giống như chúng tôi trong suốt 96 ngày.

INTERVIEWER: Were there any bad moments?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỎNG VẤN: Có khoảnh khắc tồi tệ nào không?

CHARLES: We took two, I must say, long-suffering donkeys with us to help transport water and tents and things. I suppose if we were to do it all again we'd probably hire donkeys along the way. Taza and Tamri, as we called them after the last places in the trip, well, they made quite a unique journey between them, and... but it was continuously demanding for them. On both the really high summits, they took diversions that were quite out of character and I can only assume that it must have been due to tiredness.

IELTS TUTOR dịch: CHARLES: Phải nói là chúng tôi đã mang theo hai con lừa chịu đựng lâu dài để giúp vận chuyển nước, lều và các thứ. Tôi cho rằng nếu chúng tôi làm lại tất cả, có lẽ chúng tôi sẽ thuê những con lừa trên đường đi. Taza và Tamri, như chúng tôi gọi chúng sau những địa điểm cuối cùng trong chuyến đi, à, chúng đã thực hiện một hành trình khá độc đáo giữa chúng, và... nhưng nó liên tục đòi hỏi chúng. Trên cả hai đỉnh thực sự cao, chúng có sự chuyển hướng tính cách và tôi chỉ có thể cho rằng đó hẳn là do mệt mỏi.

INTERVIEWER: Well, thank you...

... And Charles has put together a video about this journey and continues to lead groups to the Attora mountains, so if you want further information...

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỎNG VẤN: Vâng, cảm ơn bạn...

... Và Charles đã tập hợp một video về hành trình này và tiếp tục dẫn các nhóm đến vùng núi Attora, vì vậy nếu bạn muốn biết thêm thông tin...

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE