Dịch + giải thích transcript "Induction talk for new apprentices" IELTS LISTENING SECTION 2

· Cam,Section 2

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Induction talk for new apprentices" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Induction talk for new apprentices" IELTS LISTENING SECTION 2

Good morning everyone. My name’s Janet Parker and I’m the human resources manager. We’re very happy to welcome you to your new apprenticeship. I hope that the next six months will be a positive and enjoyable experience for you.

IELTS TUTOR dịch: Chào buổi sáng mọi người. Tên tôi là Janet Parker và tôi là giám đốc nhân sự. Chúng tôi rất vui được chào đón bạn đến với khóa học nghề mới của bạn. Tôi hy vọng rằng sáu tháng tới sẽ là một trải nghiệm tích cực và thú vị cho bạn.

I’d like to start with some general advice about being an apprentice. Most of you have very little or no experience of working for a big organisation and the first week or so may be quite challenging. There will be a lot of new information to take in but don’t worry too much about trying to remember everything. The important thing is to check with someone if you’re not sure what to do – you’ll find your supervisor is very approachable and won’t mind explaining things or helping you out. You’re here to learn so make the most of that opportunity. You’ll be spending time in different departments during your first week so make an effort to talk to as many people as possible about their work – you’ll make some new friends and find out lots of useful information.

IELTS TUTOR dịch: Tôi muốn bắt đầu với một số lời khuyên chung về việc trở thành một người học việc. Hầu hết các bạn có rất ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc cho một tổ chức lớn và khoảng tuần đầu tiên có thể khá khó khăn. Sẽ có rất nhiều thông tin mới cần tiếp thu nhưng đừng quá lo lắng về việc cố gắng ghi nhớ mọi thứ. Điều quan trọng là hãy kiểm tra với ai đó nếu bạn không chắc chắn phải làm gì – bạn sẽ thấy người giám sát của mình rất dễ tiếp cận và sẽ không ngại giải thích mọi thứ hoặc giúp đỡ bạn. Bạn ở đây để học hỏi, vì vậy hãy tận dụng tối đa cơ hội đó. Bạn sẽ dành thời gian ở các phòng ban khác nhau trong tuần đầu tiên của mình, vì vậy hãy cố gắng nói chuyện với càng nhiều người càng tốt về công việc của họ – bạn sẽ kết bạn mới và tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích.

As well as having a supervisor, you’ll each be assigned a mentor. This person will be someone who’s recently completed an apprenticeship and you’ll meet with them on a weekly basis. Their role is to provide help and support throughout your apprenticeship. Of course, this doesn’t mean they’ll actually do any of your work for you – instead they’ll be asking you about what goals you’ve achieved so far, as well as helping you to identify any areas for improvement. You can also discuss your more long-term ambitions with them as well.

IELTS TUTOR dịch: Ngoài việc có một người giám sát, mỗi bạn sẽ được chỉ định một người cố vấn. Người này sẽ là người vừa hoàn thành khóa học việc và bạn sẽ gặp họ hàng tuần. Vai trò của họ là giúp đỡ và hỗ trợ trong suốt quá trình học việc của bạn. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là họ sẽ thực sự làm bất kỳ công việc nào cho bạn – thay vào đó họ sẽ hỏi bạn về những mục tiêu mà bạn đã đạt được cho đến nay, cũng như giúp bạn xác định bất kỳ lĩnh vực nào cần cải thiện. Bạn cũng có thể thảo luận về những tham vọng dài hạn hơn của mình với họ.

Now I just want to run through a few company policies for our apprenticeship scheme with you… Most importantly, the internet. As part of your job you’ll be doing some research online so obviously you’ll have unlimited access for that but please don’t use it for personal use – you’ll have your own phones for that.

IELTS TUTOR dịch: Bây giờ tôi chỉ muốn cùng bạn điểm qua một vài chính sách của công ty về chương trình học việc của chúng tôi… Quan trọng nhất là internet. Là một phần công việc của bạn, bạn sẽ thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến, vì vậy rõ ràng bạn sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào việc đó nhưng vui lòng không sử dụng nó cho mục đích cá nhân – bạn sẽ có điện thoại của riêng mình để làm việc đó.

Some of you have already asked me about flexible working. After your probationary three-month period – some of you will be eligible for this – but it will depend on which department you’re in and what your personal circumstances are. So please don’t assume you’ll automatically be permitted to do this.

IELTS TUTOR dịch: Một số bạn đã hỏi tôi về cách làm việc linh hoạt. Sau thời gian ba tháng thử việc - một số bạn sẽ đủ điều kiện cho điều này - nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào việc bạn làm ở bộ phận nào và hoàn cảnh cá nhân của bạn ra sao. Vì vậy, xin đừng cho rằng bạn sẽ tự động được phép làm điều này.

IELTS TUTOR lưu ý cách dùng các từ mới:

I want to make sure there’s no confusion about our holiday policy. Apart from any statutory public holidays we ask that you don’t book any holidays until after your six-month apprenticeship has finished. Time off should only be taken if you are unwell. Please speak to your supervisor if this is going to be a problem. You’ll be expected to work a 40-hour week but there may be opportunities to do overtime during busy periods. Although you’re not required to do this, it can be a valuable experience – so we advise you to take it up if possible. Obviously, we understand that people do have commitments outside work, so don’t worry if there are times when you are unavailable.

IELTS TUTOR dịch: Tôi muốn đảm bảo rằng không có sự nhầm lẫn nào về chính sách nghỉ lễ của chúng tôi. Ngoài bất kỳ ngày nghỉ lễ theo luật định nào, chúng tôi yêu cầu bạn không đặt bất kỳ ngày nghỉ nào cho đến khi sáu tháng học nghề của bạn kết thúc. Thời gian nghỉ chỉ nên được thực hiện nếu bạn không khỏe. Vui lòng nói chuyện với người giám sát của bạn nếu đây là một vấn đề. Bạn sẽ phải làm việc 40 giờ một tuần nhưng có thể có cơ hội làm thêm giờ trong thời gian bận rộn. Mặc dù bạn không bắt buộc phải làm điều này, nhưng đó có thể là một trải nghiệm quý giá – vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục nếu có thể. Rõ ràng, chúng tôi hiểu rằng mọi người có những cam kết bên ngoài công việc, vì vậy đừng lo lắng nếu có những lúc bạn không rảnh.

As you know, we don’t have a formal dress code here – you may wear casual clothes as long as they’re practical – and the only restriction for shoes we have is on high heels for health and safety reasons. Comfortable shoes like trainers are preferable.

IELTS TUTOR dịch: Như bạn đã biết, chúng tôi không có quy định về trang phục chính thức ở đây – bạn có thể mặc quần áo bình thường miễn là phù hợp với thực tế – và hạn chế duy nhất đối với giày mà chúng tôi có là giày cao gót vì lý do sức khỏe và an toàn. Giày thoải mái như huấn luyện viên là tốt hơn.

There’s a heavily subsidised canteen on site where you can get hot meals or salads cheaply. Snacks and drinks are also provided – so we’ve decided to introduce a no packed lunch policy. This is partly to encourage healthy eating at work and partly to stop people from eating at their workstation, which is unhygienic. OK moving on to …

IELTS TUTOR dịch: Có một căng tin được trợ cấp rất nhiều tại chỗ, nơi bạn có thể mua các bữa ăn nóng sốt hoặc salad với giá rẻ. Đồ ăn nhẹ và đồ uống cũng được cung cấp – chúng tôi đã quyết định áp dụng chính sách không đóng gói bữa trưa. Điều này một phần để khuyến khích việc ăn uống lành mạnh tại nơi làm việc và một phần để ngăn mọi người ăn uống tại nơi làm việc của họ, điều này gây mất vệ sinh. OK chuyển sang…

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE