Dịch + giải thích transcript "PARKS AND OPEN SPACES" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "PARKS AND OPEN SPACES" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "PARKS AND OPEN SPACES" IELTS LISTENING SECTION 2

Hello, I'm delighted to welcome you to our Wildlife Club, and very pleased that you're interested in the countryside and the plants and creatures of this area. I think you'll be surprised at the variety we have here, even though we're not far from London. I'll start by telling you about some of the parks and open spaces nearby.

IELTS TUTOR dịch: Xin chào, tôi rất vui được chào đón bạn đến với Câu lạc bộ Động vật hoang dã của chúng tôi và rất vui vì bạn quan tâm đến vùng nông thôn cũng như các loài thực vật và sinh vật của khu vực này. Tôi nghĩ bạn sẽ ngạc nhiên về sự đa dạng ở đây, mặc dù chúng tôi không ở xa London. Tôi sẽ bắt đầu bằng cách kể cho bạn nghe về một số công viên và không gian mở gần đó.

One very pleasant place is Halland Common. This has been public land for hundreds of years, and what you'll find interesting is that the River Ouse, which flows into the sea eighty kilometres away, has its source in the common. There's an information board about the plants and animals you can see here, and by the way, the common is accessible 24 hours a day.

IELTS TUTOR dịch: Một nơi rất dễ chịu là Halland Common. Đây là vùng đất công cộng hàng trăm năm nay, và điều bạn sẽ thấy thú vị là Sông Ouse, chảy ra biển cách đó 80 km, có nguồn chung. Có một bảng thông tin về thực vật và động vật mà bạn có thể thấy ở đây, và nhân tiện, thông thường có thể truy cập 24 giờ một ngày.

Then there's Holt Island, which is noted for its great range of trees. In the past, willows were grown here commercially for basket-making, and this ancient craft has recently been reintroduced. The island is only open to the public from Friday to Sunday, because it's quite small, and if there were people around every day, much of the wildlife would keep away.

IELTS TUTOR dịch: Sau đó là Đảo Holt, nơi được chú ý với nhiều loại cây cối. Trước đây, cây liễu được trồng ở đây với mục đích thương mại để làm giỏ, và nghề thủ công cổ xưa này gần đây đã được giới thiệu lại. Hòn đảo chỉ mở cửa cho công chúng từ thứ Sáu đến Chủ nhật, vì nó khá nhỏ và nếu có người ở quanh đây mỗi ngày, phần lớn động vật hoang dã sẽ tránh xa.

From there it's just a short walk across the bridge to Longfield Country Park. Longfield has a modern replica of a farm from over two thousand years ago. Children's activities are often arranged there, like bread-making and face-painting. The park is only open during daylight hours, so bear that in mind if you decide to go there.

IELTS TUTOR dịch: Từ đó, chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn qua cầu là đến Công viên Quốc gia Longfield. Longfield có một bản sao hiện đại của một trang trại từ hơn hai nghìn năm trước. Các hoạt động của trẻ em thường được sắp xếp ở đó, như làm bánh mì và vẽ mặt. Công viên chỉ mở cửa vào ban ngày, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn quyết định đến đó.

Longfield Park has a programme of activities throughout the year, and to give you a sample, this is what's happening in the next few days. On Monday, you can learn about herbs, and how they've been used over the centuries. You'll start with a four of our herb garden, practise the technique of using them as colour dyes for cloth, and listen to an illustrated talk about their about their use in cooking and medicine.

IELTS TUTOR dịch: Công viên Longfield có một chương trình hoạt động quanh năm, và để cung cấp cho bạn một mẫu, và đây là những gì sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Vào thứ Hai, bạn có thể tìm hiểu về các loại thảo mộc và cách chúng được sử dụng qua nhiều thế kỷ. Bạn sẽ bắt đầu với bốn loại thảo mộc trong khu vườn của chúng tôi, thực hành kỹ thuật sử dụng chúng làm thuốc nhuộm màu cho vải và nghe một bài nói chuyện có minh họa về công dụng của chúng trong nấu ăn và y học.

Then on Wednesday you can join local experts to discover the variety of insects and birds that appear in the evening. We keep to a small number of people in the group, so if you want to go, you'll need to phone the park ranger a few days ahead. There's a small charge, which you should pay when you turn up.

IELTS TUTOR dịch: Sau đó, vào thứ Tư, bạn có thể tham gia cùng các chuyên gia địa phương để khám phá nhiều loại côn trùng và chim xuất hiện vào buổi tối. Chúng tôi giữ một số ít người trong nhóm, vì vậy nếu bạn muốn đi, bạn cần gọi điện cho kiểm lâm viên trước vài ngày. Có một khoản phí nhỏ mà bạn phải trả khi đến.

I'm sure you're all keen to help with the practical task of looking after the park, so on Saturday you can join a working party. You'll have a choice of all sorts of activities, from planting hedges to picking up litter, so you'll be able to change from one to another when you feel like it. The rangers will be hard at work all day, but do come and join in, even for just a short while. One thing, though, is to make sure you're wearing something that you don't mind getting dirty or torn.

IELTS TUTOR dịch: Tôi chắc rằng tất cả các bạn đều muốn giúp đỡ với nhiệm vụ thiết thực là chăm sóc công viên, vì vậy vào thứ Bảy, bạn có thể tham gia một nhóm làm việc. Bạn sẽ được lựa chọn tất cả các loại hoạt động, từ trồng hàng rào đến nhặt rác, vì vậy bạn có thể chuyển đổi từ hoạt động này sang hoạt động khác khi cảm thấy thích. Các kiểm lâm viên sẽ làm việc chăm chỉ cả ngày, nhưng hãy đến và tham gia, dù chỉ trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, có một điều là hãy đảm bảo rằng bạn đang mặc thứ gì đó mà bạn không ngại bị bẩn hoặc rách.

And finally I'd like to tell you about our new wildlife area, Hinchingbrooke Park, which will be opened to the public next month. This slide doesn't really indicate how big it is, but anyway, you can see the two gates into the park, and the main paths. As you can see, there's a lake in the north west of the park, with a bird hide to the west of it, at the end of a path. So it'll be a nice quiet place for watching the birds on the lake.

IELTS TUTOR dịch: Và cuối cùng, tôi muốn nói với các bạn về khu vực động vật hoang dã mới của chúng tôi, Công viên Hinchingbrooke, sẽ mở cửa cho công chúng vào tháng tới. Trang trình bày này không thực sự cho biết nó lớn như thế nào, nhưng dù sao, bạn có thể thấy hai cổng vào công viên và các lối đi chính. Như bạn có thể thấy, có một cái hồ ở phía tây bắc của công viên, với một con chim ẩn náu ở phía tây, ở cuối một con đường. Vì vậy, nó sẽ là một nơi yên tĩnh tuyệt vời để ngắm nhìn những chú chim trên hồ.

Fairly close to where refreshments are available, there's a dog-walking area in the southern part of the park, leading off from the path. And if you just want to sit and relax, you can go to the flower garden; that's the circular area on the map surrounded by paths.

IELTS TUTOR dịch: Khá gần nơi có đồ giải khát, có một khu vực dành cho chó đi dạo ở phần phía nam của công viên, dẫn ra khỏi con đường. Còn nếu chỉ muốn ngồi thư giãn, bạn có thể ra vườn hoa; đó là khu vực hình tròn trên bản đồ được bao quanh bởi các đường dẫn.

And finally, there's a wooded area in the western section of the park, between two paths. Okay, that's enough from me, so let's go on to...

IELTS TUTOR dịch: Và cuối cùng, có một khu rừng ở phía tây của công viên, giữa hai con đường. Được rồi, với tôi thế là đủ, vậy chúng ta hãy tiếp tục...

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE