Dịch + giải thích transcript "Winridge Forest Railway Park" IELTS LISTENING SECTION 2

· Cam,Section 2

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Winridge Forest Railway Park" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Winridge Forest Railway Park" IELTS LISTENING SECTION 2

WOMAN: For the second in our series about locally-run businesses, we meet Simon Winridge, co-founder of the hugely-successful Winridge Forest Railway Park. Welcome, Simon. Now, perhaps you can begin by telling us a little bit about how it all started.

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỤ NỮ: Lần thứ hai trong loạt bài về các doanh nghiệp do địa phương điều hành, chúng ta gặp Simon Winridge, người đồng sáng lập Công viên Đường sắt Winridge Forest cực kỳ thành công. Chào mừng, Simon. Bây giờ, có lẽ bạn có thể bắt đầu bằng cách cho chúng tôi biết một chút về cách mọi thứ bắt đầu.

MAN: Well, during the 1970s, my wife, Liz and I had just acquired 80 acres of sheep-farming land, and we decided to settle down and have children. Pretty soon we had a daughter, Sarah, and a son, Duncan. The place was wonderful for the kids: they particularly loved trains and gradually built up an enormous network of miniature railway track. I began to develop larger-scale models of locomotives but we didn't think anything more of it until I went on a trip to a theme park near Birmingham and decided we could do a much better job! So we set up a small one ourselves based on the miniature railway and we opened to the public for just a month that year, 1984 - in July - our driest month - because our children said they didn't want our guests to have a miserable wet visit. I dealt with Park business and Liz carried on with the farm work.

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI ĐÀN ÔNG: Chà, trong những năm 1970, vợ tôi, Liz và tôi mới mua được 80 mẫu đất chăn nuôi cừu, và chúng tôi quyết định định cư và sinh con. Chẳng mấy chốc, chúng tôi có một cô con gái, Sarah, và một cậu con trai, Duncan. Nơi này thật tuyệt vời đối với lũ trẻ: chúng đặc biệt yêu thích xe lửa và dần dần xây dựng nên một mạng lưới đường ray thu nhỏ khổng lồ. Tôi bắt đầu phát triển các mô hình đầu máy quy mô lớn hơn nhưng chúng tôi không nghĩ gì thêm về nó cho đến khi tôi thực hiện chuyến đi đến một công viên giải trí gần Birmingham và quyết định rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa! Vì vậy, chúng tôi đã tự xây dựng một tuyến đường nhỏ dựa trên tuyến đường sắt thu nhỏ và chúng tôi mở cửa cho công chúng chỉ trong một tháng vào năm đó, 1984 - vào tháng 7 - tháng khô hạn nhất - vì con cái chúng tôi nói rằng chúng không muốn khách của chúng tôi có chuyến thăm ẩm ướt khổ sở. Tôi giải quyết công việc kinh doanh của Park và Liz tiếp tục công việc đồng áng.

WOMAN: It soon became clear that we were onto a winner. We began to extend the railway track and lay it among more interesting landscape by planting trees, which in turn attracted more wildlife, and by making cuttings through the rock.

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI PHỤ NỮ: Rõ ràng là chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi bắt đầu mở rộng đường ray và đặt nó giữa những cảnh quan thú vị hơn bằng cách trồng cây, từ đó thu hút nhiều động vật hoang dã hơn và bằng cách cắt xuyên qua đá.

MAN: Nowadays, we're open all year round and we're pleased to say that Winridge is one of the most popular visitor attractions in the area - with 50,000 visitors a year - a million and a half people have been through our doors since we opened.

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI ĐÀN ÔNG: Ngày nay, chúng tôi mở cửa quanh năm và chúng tôi vui mừng nói rằng Winridge là một trong những điểm thu hút du khách nổi tiếng nhất trong khu vực - với 50.000 du khách mỗi năm - một triệu rưỡi người đã ghé qua kể từ khi chúng tôi mở cửa.

MAN: All these visitors mean we have had to expand our operation and it's now a truly family concern. I'm near to retirement age so I only concern myself with looking after the mechanical side of things - keeping the trains going. Liz now devotes all her energies to recruiting and supporting the large squadron of workers, which keep the place running smoothly. We're really pleased that after some years away teaching, Sarah has now returned to the park and makes sure the visitors are kept fed and watered, which keeps her pretty busy as you can imagine. Our son, Duncan, has been a stalwart of the park for the last ten years, taking over from me in the area of construction - and I'll say a little bit more about that in a moment - and his new wife. Judith, has also joined the team in charge of retail. That's becoming a tremendous growth area for us - a lot of people want to buy souvenirs.

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI ĐÀN ÔNG: Tất cả những vị khách này có nghĩa là chúng tôi phải mở rộng hoạt động của mình và giờ đây nó thực sự là mối quan tâm của gia đình. Tôi gần đến tuổi nghỉ hưu nên tôi chỉ quan tâm đến việc chăm sóc khía cạnh máy móc của mọi thứ - giữ cho các chuyến tàu chạy. Giờ đây, Liz dành toàn bộ sức lực của mình để tuyển dụng và hỗ trợ đội ngũ công nhân đông đảo, giúp cho nơi này hoạt động trơn tru. Chúng tôi thực sự hài lòng rằng sau một vài năm đi dạy, Sarah giờ đã trở lại công viên và đảm bảo rằng những vị khách được cho ăn và uống nước, điều này khiến cô ấy khá bận rộn như bạn có thể tưởng tượng. Con trai của chúng tôi, Duncan, đã là một nhân viên vững chắc của công viên trong mười năm qua, tiếp quản tôi trong lĩnh vực xây dựng - và tôi sẽ nói thêm một chút về điều đó ngay sau đây - và người vợ sắp cưới của anh ấy. Judith, cũng đã tham gia nhóm phụ trách bán lẻ. Điều đó đang trở thành một lĩnh vực tăng trưởng to lớn đối với chúng tôi - rất nhiều người muốn mua quà lưu niệm.

WOMAN: So have you finished your development of the site for the moment?

IELTS TUTOR dịch: Vậy bạn đã hoàn thành việc phát triển địa điểm của mình vào lúc này chưa?

MAN: Not at all! We're constantly looking for ways to offer more to our visitors. The railway remains the central feature and there's now 1.2 kilometres of the line laid but we'd like to lay more. Because of the geology of the area, our greatest problem is digging tunnels. But we're gradually overcoming that. We're also very pleased with a new installation of the Go-Kart arena which is 120 square metres in area. Again the problem is the geology; we had to level the mounds on the track for safety reasons. We wanted to enable 5-12 year olds to use the go-karts. And the main attraction here is the Formula 1 Kart. We've known fights to break out over who gets it! And then finally to our most recent development which is the landscaped...

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI ĐÀN ÔNG: Không có gì! Chúng tôi liên tục tìm cách cung cấp nhiều hơn cho khách của mình. Đường sắt vẫn là đặc điểm trung tâm và hiện đã có 1,2 km đường được đặt nhưng chúng tôi muốn đặt nhiều hơn nữa. Do địa chất của khu vực, vấn đề lớn nhất của chúng tôi là đào đường hầm. Nhưng chúng tôi đang dần khắc phục điều đó. Chúng tôi cũng rất hài lòng với việc lắp đặt mới đấu trường Go-Kart có diện tích 120 mét vuông. Một lần nữa vấn đề là địa chất; chúng tôi phải san phẳng các gò đất trên đường đua vì lý do an toàn. Chúng tôi muốn cho phép trẻ em từ 5-12 tuổi sử dụng xe go-kart. Và điểm thu hút chính ở đây là Kart Công thức 1. Chúng tôi đã biết những cuộc chiến nổ ra để giành lấy nó! Và cuối cùng là sự phát triển gần đây nhất của chúng tôi, đó là cảnh quan...

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE