Dịch + giải thích transcript "Street Play Scheme" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

Bên cạnh Sửa chi tiết 2 lần Câu hỏi Part 1 IELTS SPEAKING: ​Do you work or are you a student?, IELTS TUTOR cũng cung cấp Dịch + giải thích transcript "Street Play Scheme" IELTS LISTENING SECTION 2.

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Street Play Scheme" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Street Play Scheme" IELTS LISTENING SECTION 2

PRESENTER: My guest on the show today is Alice Riches who started the Street Play Scheme where she lives in Beechwood Road. For those of you that don’t already know – Street Play involves local residents closing off their street for a few hours so that children have a chance to play in the street safely. That’s really interesting so the fact that …She started it in her own street, Beechwood Road, and the idea caught on, and there are now Street Play Schemes all over the city. So when did you actually start the scheme, Alice?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI TRÌNH BÀY: Khách mời của tôi trong chương trình hôm nay là Alice Riches, người đã bắt đầu Chương trình Vui chơi Đường phố nơi cô ấy sống ở Đường Beechwood. Dành cho những bạn chưa biết - Street Play liên quan đến việc cư dân địa phương đóng cửa đường phố của họ trong vài giờ để trẻ em có cơ hội chơi trên đường phố một cách an toàn. Điều đó thực sự thú vị vì vậy thực tế là… Cô ấy đã bắt đầu nó trên con phố của riêng mình, Đường Beechwood, và ý tưởng này đã được phổ biến, và hiện có các Kế hoạch Vui chơi Đường phố trên khắp thành phố. Vậy khi nào bạn thực sự bắt đầu kế hoạch, Alice?

ALICE: Well, I first had the idea when my oldest child was still a toddler, so that’s about six years ago now – but it took at least two years of campaigning before we were actually able to make it happen. So the scheme’s been up and running for three years now. We’d love to be able to close our road for longer – for the whole weekend, from Saturday morning until Sunday evening, for example. At the moment it’s just once a week. But when we started it was only once a month. But we’re working on it.

IELTS TUTOR dịch: ALICE: Chà, lần đầu tiên tôi có ý tưởng này là khi đứa con lớn nhất của tôi vẫn còn là một đứa trẻ mới biết đi, tức là khoảng sáu năm trước – nhưng phải mất ít nhất hai năm vận động trước khi chúng tôi thực sự có thể biến nó thành hiện thực. Vì vậy, kế hoạch này đã được thiết lập và vận hành được ba năm nay. Chúng tôi muốn có thể đóng đường lâu hơn – chẳng hạn như cả cuối tuần, từ sáng thứ bảy đến tối chủ nhật. Hiện tại là một lần một tuần. Nhưng khi chúng tôi bắt đầu thì chỉ mỗi tháng một lần. Nhưng chúng tôi đang làm việc trên nó.

PRESENTER: So what actually happens when Beechwood Road is closed?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI TRÌNH BÀY: Vậy điều gì thực sự xảy ra khi đường Beechwood bị đóng cửa?

ALICE: We have volunteer wardens, mostly parents but some elderly residents too, who block off our road at either end. The council have provided special signs but there’s always a volunteer there to explain what’s happening to any motorists. Generally, they’re fine about it – we’ve only had to get the police involved once or twice. Now I should explain that the road isn’t completely closed to cars. But only residents’ cars are allowed. If people really need to get in or out of Beechwood Road, it’s not a problemas long as they drive at under 20 kilometres per hour. But most people just decide not to use their cars during this time, or they park in another street. The wardens are only there to stop through traffic.

IELTS TUTOR dịch: ALICE: Chúng tôi có những người giám sát tình nguyện, chủ yếu là cha mẹ nhưng cũng có một số cư dân lớn tuổi, những người chặn đường của chúng tôi ở hai đầu. Hội đồng đã cung cấp các biển báo đặc biệt nhưng luôn có một tình nguyện viên ở đó để giải thích những gì đang xảy ra với bất kỳ người lái xe nào. Nói chung, họ ổn về điều đó – chúng tôi chỉ phải nhờ cảnh sát can thiệp một hoặc hai lần. Bây giờ tôi nên giải thích rằng con đường không hoàn toàn cấm ô tô. Nhưng chỉ có xe của cư dân được phép. Nếu mọi người thực sự cần ra vào Đường Beechwood, đó không phải là vấn đề – miễn là họ lái xe với tốc độ dưới 20 km một giờ. Nhưng hầu hết mọi người chỉ quyết định không sử dụng ô tô của họ trong thời gian này hoặc họ đỗ xe ở một con phố khác. Những người canh giữ chỉ ở đó để ngăn chặn giao thông.

PRESENTER: So can anyone apply to get involved in Street Play?

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI TRÌNH BÀY: Vậy, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham gia Street Play?

ALICE: Absolutely – we want to include all kids in the city – especially those who live on busy roads. It’s here that demand is greatest. Obviously, there isn’t such demand in wealthier areas where the children have access to parks or large gardens – or in the suburbs where there are usually more places for children to play outside. I’d recommend that anyone listening who likes the idea should just give it a go. We’ve been surprised by the positive reaction of residents all over the city. And that’s not just parents. There are always a few who complain but they’re a tiny minority. On the whole everyone is very supportive and say they’re very happy to see children out on the street – even if it does get quite noisy. There have been so many benefits of Street Play for the kids. Parents really like the fact that the kids are getting fresh air instead of sitting staring at a computer screen, even if they’re not doing anything particularly energetic. And of course it’s great that kids can play with their friends outside without being supervised by their parents – but for me the biggest advantage is that kids develop confidence in themselves to be outside without their parents. The other really fantastic thing is that children get to know the adults in the street – it’s like having a big extended family.

IELTS TUTOR dịch: ALICE: Chắc chắn rồi – chúng tôi muốn bao gồm tất cả trẻ em trong thành phố – đặc biệt là những trẻ sống trên những con đường đông đúc. Ở đây nhu cầu là lớn nhất. Rõ ràng, không có nhu cầu như vậy ở những khu vực giàu có hơn, nơi trẻ em có quyền lui tới công viên hoặc những khu vườn rộng lớn – hoặc ở vùng ngoại ô nơi thường có nhiều nơi hơn cho trẻ em vui chơi bên ngoài. Tôi khuyên rằng bất kỳ ai đang nghe và thích ý tưởng này nên thử xem. Chúng tôi rất ngạc nhiên trước phản ứng tích cực của cư dân trên toàn thành phố. Và đó không chỉ là cha mẹ. Luôn có một số người phàn nàn nhưng họ chỉ là thiểu số rất nhỏ. Nhìn chung, mọi người đều rất ủng hộ và nói rằng họ rất vui khi thấy trẻ em ra đường – ngay cả khi nó khá ồn ào. Đã có rất nhiều lợi ích của Street Play cho trẻ em. Các bậc cha mẹ thực sự thích việc bọn trẻ được hít thở không khí trong lành thay vì ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, ngay cả khi chúng không làm gì đặc biệt hăng hái. Và tất nhiên, thật tuyệt khi trẻ em có thể chơi với bạn bè bên ngoài mà không bị cha mẹ giám sát – nhưng đối với tôi, lợi thế lớn nhất là trẻ tự tin hơn khi ra ngoài mà không có cha mẹ. Một điều thực sự tuyệt vời khác là trẻ em làm quen với người lớn trên đường phố - giống như có một đại gia đình lớn.

PRESENTER: It certainly does have a lot of benefits. I want to move on now and ask you about a related project in King Street.

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI TRÌNH BÀY: Nó chắc chắn có rất nhiều lợi ích. Bây giờ tôi muốn tiếp tục và hỏi bạn về một dự án liên quan ở Phố King.

ALICE: Right. Well this was an experiment I was involved in where local residents decided to try and reduce the traffic along King Street, which is the busiest main road in our area, by persuading people not to use their cars for one day. We thought about making people pay more for parking – but we decided that would be really unpopular – so instead we just stopped people from parking on King Street but left the other car parks open. It was surprising how much of a difference all this made. As we’d predicted, air quality was significantly better but what I hadn’t expected was how much quieter it would be – even with the buses still running. Of course everyone said they felt safer but we were actually amazed that sales in the shops went up considerably that day – we thought there’d be fewer people out shopping – not more.

IELTS TUTOR dịch: ALICE: Phải. Chà, đây là một thử nghiệm mà tôi đã tham gia khi người dân địa phương quyết định thử giảm lưu lượng giao thông dọc theo Phố King, con đường chính đông đúc nhất trong khu vực của chúng tôi, bằng cách thuyết phục mọi người không sử dụng ô tô của họ trong một ngày. Chúng tôi đã nghĩ đến việc bắt mọi người trả nhiều tiền hơn cho việc đỗ xe – nhưng chúng tôi quyết định rằng điều đó sẽ thực sự không được ưa chuộng – vì vậy, thay vào đó, chúng tôi chỉ ngăn mọi người đỗ xe trên Phố King nhưng để ngỏ các bãi đỗ xe khác. Thật đáng ngạc nhiên về mức độ khác biệt của tất cả những điều này. Như chúng tôi đã dự đoán, chất lượng không khí đã tốt hơn đáng kể nhưng điều tôi không mong đợi là nó sẽ yên tĩnh hơn bao nhiêu – ngay cả khi xe buýt vẫn chạy. Tất nhiên mọi người đều nói rằng họ cảm thấy an toàn hơn nhưng chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi doanh số bán hàng tại các cửa hàng tăng lên đáng kể vào ngày hôm đó – chúng tôi nghĩ rằng sẽ có ít người ra ngoài mua sắm hơn chứ không phải nhiều hơn.

PRESENTER: That’s really interesting so the fact that …

IELTS TUTOR dịch: NGƯỜI TRÌNH BÀY: Điều đó thực sự thú vị vậy thực tế là…

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE