Dịch + giải thích transcript "Dartfield House school used to be" IELTS LISTENING SECTION 2

· Section 2,Cam

I. Kiến thức liên quan

II. Đề bài & Audio Luyện đề: "Dartfield House school used to be" IELTS LISTENING SECTION 2

III. Dịch + giải thích transcript "Dartfield House school used to be" IELTS LISTENING SECTION 2

Good morning and thank you for coming here today. I’d like to bring you up to date with changes in the school that will affect your children.

IELTS TUTOR dịch: Chào buổi sáng và cảm ơn vì đã đến đây hôm nay. Tôi muốn cập nhật cho bạn những thay đổi trong trường học sẽ ảnh hưởng đến con bạn.

IELTS TUTOR lưu ý cách dùng các từ mới:

As you know, the school buildings date from various times: some from the 1970s, some from the last five years, and of course Dartfield House is over a century old. It was commissioned by a businessman. Neville Richards, and intended as his family home, but he died before it was completed. His heir chose to sell it to the local council, who turned it into offices. A later plan to convert it into a tourist information centre didn’t come about, through lack of money, and instead it formed the nucleus of this school when it opened 40 years ago.

IELTS TUTOR dịch: Như bạn đã biết, các tòa nhà của trường có từ nhiều thời điểm khác nhau: một số từ những năm 1970, một số từ năm năm trước, và tất nhiên Dartfield House đã hơn một thế kỷ. Nó được ủy quyền bởi một doanh nhân. Neville Richards, và được dự định là ngôi nhà của gia đình anh ấy, nhưng anh ấy đã chết trước khi nó được hoàn thành. Người thừa kế của anh ấy đã chọn bán nó cho hội đồng địa phương, người đã biến nó thành văn phòng. Một kế hoạch sau đó để chuyển đổi nó thành một trung tâm thông tin du lịch đã không thành hiện thực do thiếu tiền, và thay vào đó, nó đã trở thành hạt nhân của ngôi trường này khi nó mở cửa 40 năm trước.

The school has grown as the local population has increased, and I can now give you some news about the lower school site, which is separated from the main site by a road. Planning permission has been granted for development of both sites. The lower school will move to new buildings that will be constructed on the main site. Developers will construct houses on the existing lower school site. Work on the new school buildings should start within the next few months.

IELTS TUTOR dịch: Ngôi trường đã phát triển khi dân số địa phương tăng lên, và bây giờ tôi có thể cung cấp cho bạn một số tin tức về điểm trường thấp hơn, được ngăn cách với điểm trường chính bằng một con đường. Giấy phép quy hoạch đã được cấp cho sự phát triển của cả hai địa điểm. Trường cấp dưới sẽ chuyển đến các tòa nhà mới sẽ được xây dựng trên địa điểm chính. Các nhà phát triển sẽ xây dựng các ngôi nhà trên địa điểm trường cấp dưới hiện có. Công việc xây dựng các tòa nhà trường học mới sẽ bắt đầu trong vòng vài tháng tới.

A more imminent change concerns the catering facilities and the canteen. The canteen is always very busy throughout the lunch periodin fact it’s often full to capacity, because a lot of our pupils like the food that’s on offer there. But there’s only one serving point, so most pupils have to wait a considerable time to be served. This is obviously unsatisfactory, as they may have hardly finished their lunch before afternoon lessons start.

IELTS TUTOR dịch: Một sự thay đổi sắp xảy ra hơn liên quan đến các cơ sở phục vụ ăn uống và căng tin. Căng tin luôn rất đông đúc trong suốt thời gian ăn trưa – trên thực tế, nó thường xuyên kín chỗ vì rất nhiều học sinh của chúng tôi thích đồ ăn được cung cấp ở đó. Nhưng chỉ có một điểm phục vụ nên hầu hết học sinh phải đợi khá lâu mới được phục vụ. Điều này rõ ràng là không thỏa đáng, vì họ có thể chưa ăn xong bữa trưa trước khi tiết học buổi chiều bắt đầu.

So we’ve had a new Food Hall built, and this will come into use next week. It’ll have several serving areas, and I’ll give you more details about those in a minute, but one thing we ask you to do, to help in the smooth running of the Food Hall, is to discuss with your children each morning which type of food they want to eat that day, so they can go straight to the relevant serving point. There won’t be any junk food – everything on offer will be healthy – and there’s no change to the current system of paying for lunches by topping up your child’s electronic payment card online.

IELTS TUTOR dịch: Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một sảnh ẩm thực mới và nó sẽ được đưa vào sử dụng vào tuần tới. Nó sẽ có một số khu vực phục vụ và tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết về những khu vực đó sau một phút, nhưng một điều chúng tôi yêu cầu bạn làm, để giúp vận hành trơn tru sảnh ẩm thực, là thảo luận với con bạn mỗi sáng họ muốn ăn loại thức ăn nào vào ngày hôm đó, để họ có thể đi thẳng đến điểm phục vụ liên quan. Sẽ không có bất kỳ đồ ăn vặt nào – mọi thứ được cung cấp sẽ tốt cho sức khỏe – và không có thay đổi nào đối với hệ thống thanh toán bữa trưa hiện tại bằng cách nạp tiền trực tuyến vào thẻ thanh toán điện tử của con bạn.

You may be wondering what will happen to the old canteen. We’ll still have tables and chairs in there, and pupils can eat food from the Food Hall or lunch they’ve brought from home. Eventually we may use part of the canteen for storage, but first we’ll see how many pupils go in there at lunchtime.

IELTS TUTOR dịch: Bạn có thể tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với căng tin cũ. Chúng tôi vẫn sẽ có bàn ghế trong đó và học sinh có thể ăn thức ăn từ sảnh ẩm thực hoặc bữa trưa mà các em mang từ nhà. Cuối cùng, chúng tôi có thể sử dụng một phần của căng tin để làm kho chứa đồ, nhưng trước tiên chúng tôi sẽ xem có bao nhiêu học sinh đến đó vào giờ ăn trưa.

OK, back to the serving points in the Food Hall, which will all have side dishes, desserts and drinks on sale, as well as main courses.

One serving point we call World Adventures. This will serve a different country’s cuisine each day, maybe Chinese one day and Lebanese the next. The menus will be planned for a week at a time, so pupils will know what’s going to be available the whole of the week.

Street Life is also international, with food from three particular cultures. We’ll ask pupils to make suggestions, so perhaps sometimes there’ll be food from Thailand, Ethiopia and Mexico, and then one of them will be replaced by Jamaican food for a week or two.

The Speedy Italian serving point will cater particularly for the many pupils who don’t eat meat or fish: they can be sure that all the food served there is suitable for them. There’ll be plenty of variety, so they shouldn’t get bored with the food.

IELTS TUTOR dịch: 

Được rồi, quay lại các điểm phục vụ trong sảnh ẩm thực, nơi sẽ bán tất cả các món ăn phụ, món tráng miệng và đồ uống, cũng như các món chính.

Một điểm phục vụ mà chúng tôi gọi là World Adventures. Điều này sẽ phục vụ ẩm thực của một quốc gia khác nhau mỗi ngày, có thể là món Trung Quốc vào ngày này và món Lebanon vào ngày hôm sau. Các thực đơn sẽ được lên kế hoạch cho từng tuần một, vì vậy học sinh sẽ biết những gì sẽ có trong cả tuần.

Street Life cũng mang tính quốc tế, với các món ăn từ ba nền văn hóa cụ thể. Chúng tôi sẽ yêu cầu học sinh đưa ra gợi ý, vì vậy có lẽ đôi khi sẽ có đồ ăn từ Thái Lan, Ethiopia và Mexico, sau đó một trong số chúng sẽ được thay thế bằng đồ ăn của Jamaica trong một hoặc hai tuần.

Điểm phục vụ Speedy Italian sẽ phục vụ đặc biệt cho nhiều học sinh không ăn thịt hoặc cá: họ có thể chắc chắn rằng tất cả thức ăn được phục vụ ở đó đều phù hợp với họ. Sẽ có rất nhiều loại, vì vậy họ không nên chán thức ăn.

OK, that’s all on the new Food Hall. Now after-school lessons. There are very popular with pupils, particularly swimming – in fact there’s a waiting list for lessons. Cycling is another favourite, and I’m delighted that dozens of pupils make use of the chance to learn to ride in off-road conditions. It means that more and more cycle to and from school every day. As you know, we have a well-equipped performance centre, and we’re going to start drama classes in there, too. Pupils will be able to join in just for fun or work up to taking part in a play – we hope to put on at least one a year. We already teach a number of pupils to use the sound and lighting systems in the centre. And a former pupil has given a magnificent grand piano to the school, so a few pupils will be able to learn at the school instead of going to the local college, as many of them do at the moment.

IELTS TUTOR dịch: OK, đó là tất cả trên sảnh ẩm thực mới. Bây giờ đến bài học sau giờ học. Có nhiều điều rất phổ biến với học sinh, đặc biệt là bơi lội - trên thực tế, có một danh sách chờ đợi cho các bài học. Đi xe đạp là một môn yêu thích khác và tôi rất vui khi hàng chục học sinh tận dụng cơ hội để học lái xe trong điều kiện địa hình. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều chu kỳ đến trường và về nhà mỗi ngày. Như bạn đã biết, chúng tôi có một trung tâm biểu diễn được trang bị tốt và chúng tôi cũng sẽ bắt đầu các lớp học kịch ở đó. Học sinh sẽ có thể tham gia chỉ để giải trí hoặc cố gắng tham gia một vở kịch – chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức ít nhất một lần mỗi năm. Chúng tôi đã dạy một số học sinh sử dụng hệ thống âm thanh và ánh sáng ở trung tâm. Và một học sinh cũ đã tặng cho trường một cây đàn piano lớn rất hoành tráng, vì vậy một số học sinh sẽ có thể học ở trường thay vì đến trường đại học địa phương như nhiều em hiện nay.

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening 

>> IELTS Intensive Reading 

>> IELTS Intensive Speaking

>> Thành tích học sinh IELTS TUTOR với hàng ngàn feedback được cập nhật hàng ngày

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE
Lý do chọn IELTS TUTOR
Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0 - Đảm bảo đầu ra - Thi không đạt, học lại FREE